8 Afternoon Tea Venues in Bangkok / 8 มุมน้ำชายามบ่ายสุดเก๋ไก๋ ใจกลางกรุง

COVER

ในวัยที่คุณไม่ต้องห่วงกังวลกับสารพันเรื่องในชีวิต ไม่ต้องรอปาร์ตี้เฉพาะวันเงินเดือนออก การนัดเพื่อนฝูงจิบชายามบ่ายเม้ามอยเป็นหนึ่งในความสุขของชีวิตที่ไม่ควรมองข้าม วัฒนธรรมการจิบน้ำชายามบ่ายสไตล์ผู้ดีอังกฤษเป็นหนึ่งในสิ่งที่ผู้คนทั่วโลกต่างชื่นชอบ เพราะการล้อมวงดื่มชาสังสรรค์ กินอาหารว่างเบาๆ พูดคุยเรื่องสัพเพเหระ ไม่ได้เป็นแค่บรรยากาศแห่งการผ่อนคลายหรือมิตรภาพ แต่ยังเป็นสัญลักษณ์ของความหรูหราโอ่อ่า
ตั้งแต่ยุคที่ใบชาเป็นสินค้าหายากที่ขนส่งโดยเรือสำเภาจากจีนไปยังประเทศอังกฤษ ซึ่งความยากลำบากของการขนส่งก็ได้ทำให้ชาในยุคโน้นเป็นเครื่องดื่มราคาแพงสำหรับชนชั้นสูงในยุโรป แม้ปัจจุบันชาจะไม่ใช่ของหายาก แต่การละเลียดจิบชายามบ่ายในบรรยากาศเลิศๆก็ยังคงเป็นสีสันของชีวิตที่มีระดับสำหรับผู้ที่มีรสนิยม มีเวลา และมีกำลังทรัพย์ ใครที่ชอบไลฟ์สไตล์ละเมียดละไมแบบนี้ เรามีมุมน้ำชายามบ่ายเก๋ไก๋มาให้คุณแวะเช็คอินค่ะ

The-Lobby-at-Ananatara-Siam

เดอะ ล้อบบี้ โรงแรมอนันตราสยาม กรุงเทพฯ

เป็นอีกหนึ่งมุมน้ำชายามบ่ายที่เหล่าเซเลบไฮโซตัวจริงมารวมตัวกันมากที่สุด เพราะเป็นโรงแรมหรูที่มีชื่อเสียงเก่าแก่มายาวนานย่านราชประสงค์ ซึ่งเสิร์ฟชาสัญชาติฝรั่งเศส มาคิยาจ แฟรส์ (MARIAGE FRÈRES) ซึ่งเป็นชาที่ได้ชื่อว่าเป็นชาอันดับ 1 ของโลก รวมไปถึงชาที่แสดงถึงเอกลักษณ์ของไทย คือ Eléphant Blanc เอลเลฟอง บลองค์ (ช้างเผือก) Lune Rouge ลูนรูจ (พระจันทร์สีแดง) และ Temple De L’aubeตอปล์ เดอ โลบ (วัดอรุณ) กับเมนูอาหารว่างทั้งคาวและหวานมีระดับ อาทิ มูสโดมเสาวรสและดอกเอลเดอร์ฟลาวเวอร์, เชอร์เบทกระเจี๊ยบ,พานาคอตตากลิ่นดอกส้ม,คาเนลเล่มะพร้าวและมะนาว,เค้กโอเปร่าเบอร์รี่,แซนวิชผักย่าง, ขนมปังมัลติเกรน,แซนวิชไส้ซีซ่าสลัดไก่, สโคนโหระพาและมะพร้าว ภายใต้บรรยากาศที่หรูหรา งามสง่า มาแล้วไม่อยากกลับ

ที่อยู่: โรงแรมอนันตราสยาม กรุงเทพฯ

เวลาเปิด-ปิด: ทุกวัน 14.00-18.00

โทร: 02-126 8866

lobby.asia@anantara.com

 

hanuman-bar-at-The--Kempinski

หนุมาน บาร์ โรงแรมสยามเคมปินสกี้ กรุงเทพฯ

แม้จะอยู่ในย่านธุรกิจที่พลุกพล่านและใกล้กับห้างสรรพสินค้ายักษ์ใหญ่กลางใจเมือง แต่บรรยากาศสวยสงบเป็นส่วนตัวใน ชั่วโมงน้ำชายามบ่ายสไตล์อังกฤษดั้งเดิมของ หนุมาน บาร์ กลับเงียบสงบเย็นใจประดุจโอเอเอซิสในป่าคอนกรีต แต่นอกจากบรรยากาศสวยๆและการบริการที่ดีเยี่ยมตามแบบฉบับโรงแรมห้าดาวแล้ว เมนูอาหารว่างที่เสิร์ฟคู่กับชาก็น่าสนใจไม่เบา เพราะไม่ได้จำกัดอยู่แค่อาหารของชาติเดียว แต่รวมเมนูของว่างอร่อยหลากหลาย เช่น สโคนช็อคโกแลตชิพและ ส้มกลิ่นหอมละมุน, เค้กช็อคโกแลตฟัดจ์แมคคาเดเมียแสนอร่อย, คัสตาร์ดช็อคโกแลต กับ มอลต์ วิสกี้ และความหอมนุ่มละมุนลิ้นกับช็อคโกแลตพราลีน Valrhona ชื่อดังจากประเทศฝรั่งเศส โดยทางร้านจะสร้างสรรค์เมนูพิเศษในคอนเซ็ปต์ต่างๆออกมาหมุนเวียนอย่างต่อเนื่อง

ที่อยู่: โรงแรมสยามเคมปินสกี้ กรุงเทพฯ

เวลาเปิด-ปิด: ทุกวัน 14.00-17.00

โทร: 02 1629000

www.facebook.com/SiamKempinskiHotelBangkok/

 

The-Bakery,-Plaza-Athenee-Bangkok

เดอะ เบเกอรี่ โรงแรมพลาซ่า แอทธินี รอยัล เมอริเดียน

                อีกหนึ่งความรื่นรมย์ย่านถนนวิทยุที่คุณจะได้เพลินกับชุดน้ำชายามบ่ายสุดหรู พร้อมลิ้มลองอาหารว่าง และเค้กแสนอร่อยหลากหลายชนิด ที่รังสรรค์ด้วยผลิตผลจากโครงการหลวง ที่เสิร์ฟพร้อมกับชารอนเนอเฟลด์ชั้นดี อาทิ  ชาเอิร์ลเกรย์, ดาร์จีลิ่ง, ชากุหลาบกลิ่นวานิลลาหรือส้มแมนดาริน อย่าง แครอทเค้ก, คาราเมลคอร์น ฟินองเชีย, เค้กเสาวรสบีทรูทเจลลี่ เสิร์ฟพร้อมชารอนเนอเฟลด์ชั้นดีหนึ่งกา อีกทั้งยังมี ของว่างทั้งคาวและหวานให้คุณได้อิ่มอร่อยหลากเมนู ไม่ว่าจะเป็น มินิคัพเค้กเรดเวลเว็ท, ช็อกโกแลตโลนลี่ป็อบ, แซนวิชสอดไส้ด้วยไส้กรอกโชริโซ แตงกวา ไข่นกกระทา เนื้อปูสไตล์มิโมซ่า อีกทั้งสโคนที่รับประทานกับแยมรสชาติต่างๆ และซอสเลมอนครีม ภายในร้านตกแต่งด้วยโทนสีขาวดูสะอาดตา โปร่งโล่งสบายด้วยผนังกระจกโดยรอบที่สามารถมองเห็นความร่มรื่นของถนนวิทยุที่มีต้นไม้เรียงรายตลอดทั้งสาย

ที่อยู่: โรงแรมพลาซ่า แอทธินี รอยัล เมอริเดียน ถนนวิทยุ

เวลาเปิด-ปิด: ทุกวัน 14.00-17.00

โทร: 02-6508800

www.facebook.com/plazaatheneebangkok/

 

Vertigo-TOO-at-The-Banyan-Tree

เวอร์ทิโก้ ทู โรงแรมบันยันทรี กรุงเทพ

เป็นจุดหมายพิเศษสุดสำหรับน้ำชายามบ่ายสำหรับคนที่หลงใหลทัศนียภาพมุมสูงจากชั้น 60 เพราะเวอร์ทิโก้ ทู คือมุมน้ำชายามบ่ายที่อยู่บนตึกระฟ้ากลางใจเมือง สถานที่ซึ่งคุณจะได้สัมผัสวิวสวยของกรุงเทพฯ ได้สะใจ ไปพร้อมกับความรื่นรมย์ยามบ่าย พร้อมจิบเครื่องดื่มหลากหลายที่รังสรรค์สูตรต่างๆ จากส่วนผสมของดอกไม้นานาชนิด ที่สามารถเลือกได้มากมายไม่ว่าจะเป็นชาดอกไม้ หรือจะเป็นค็อกเทลดอกไม้นานาพรรณ หรือใครอยากจะเปลี่ยนเครื่องดื่มจากชาเป็นแชมเปญก็ดูลงตัวไม่แพ้กัน

ที่อยู่: ชั้น 60 โรงแรมบันยันทรี กรุงเทพฯ

เวลาเปิด-ปิด: เสาร์-อาทิตย์ 13.00-17.00

โทร: 02-6791200

www.banyantree.com

 

 

Up-&-Above_The-Okura

อัพ แอนด์ อะบัฟ บาร์ โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ

สำหรับคนที่หลงใหลในสีสันวัฒนธรรมแห่งแดนอาทิตย์อุทัย จุดหมายสำหรับการจิบน้ำชายามบ่ายอันแสนวิจิตรบรรจงของคุณย่อมจะไม่พ้น อัพ แอนด์ อะบัฟ ซึ่งทั้งเมนูอาหารเครื่องดื่มและเมนูน้ำชายามบ่ายของที่นี่จะถูกสร้างสรรค์ขึ้นเป็นพิเศษให้แตกต่างกันไปตามฤดูกาล ตามคอนเซ็ปต์การใช้ชีวิตของชาวญี่ปุ่นที่เคารพในธรรมชาติ การใช้วัตถุดิบและการออกแบบต่างๆตามแบบธรรมชาติ ยกตัวอย่างเช่น ถ้าเป็นฤดูดอกซากุระบาน คุณก็จะได้พบกับชุดน้ำชายามบ่ายสีชมพูในธีมซากุระสวยตระการตา หรือถ้าเป็นฤดูอื่นๆก็จะเป็นรูปแบบอื่นเปลี่ยนไปเรื่อยๆให้คุณได้ตื่นตาตื่นใจตลอดไม่มีเบื่อได้ทั้งปี

ที่อยู่: โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ อาคาร ปาร์คเวนเชอร์ อีโคเพล็กซ์ ถนนวิทยุ

เวลาเปิด-ปิด: ทุกวัน 14.00-17.00

โทร: 02 687 9000

www.okurabangkok.com

 

water-library-brasserie

วอเตอร์ไลบรารี  เซ็นทรัลเอ็มบาสซี

มากกว่าความหรูหราของหน้าตาอาหารและบรรยากาศคือความคิดสร้างสรรค์ชั้นเลิศในการนำเสนอ เหมาะสำหรับคนที่ชอบความเป็นส่วนตัว และผ่อนคลายในบรรยากาศของงานดีไซน์ เพราะออกแบบเท่ สวยล้ำตั้งแต่สถานที่มาจนถึงในจานของคุณ ซึ่งชื่อเสียงของร้านวอเตอร์ไลบรารี  ในหมู่นักชิมกระเป๋าหนักระดับไฟน์ไดนิ่งนั้นก็เป็นที่ร่ำลืออยู่แล้วถึงไอเดียล้ำๆในการสร้างสรรค์อาหารชั้นสูง และการตกแต่งร้านที่อลังการสุดๆ ถ้าจะมาจิบชาที่นี่ก็ย่อมจะได้สัมผัสกับกลิ่นอายความสร้างสรรค์อย่างจุใจ

ที่อยู่: ชั้น 5 ห้างเซ็นทรัลเอ็มบาสซี

เวลาเปิด-ปิด: ทุกวัน 11.30-22.00

โทร: 094-703777

www.facebook.com/waterlibrarybrasserie

 

Zing-Bakery-at-the-Centara-Grand-centralworld

ซิงก์ เบเกอรี่ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์

เป็นที่รู้กันว่า ถ้าใครที่เดินช้อปในห้างใหญ่ย่านราชประสงค์ และคิดอยากพักหย่อนใจในบรรยากาศน้ำชายามบ่ายสไตล์ฝรั่งเศส ต้องมาที่ ซิงก์ เบเกอรี่ เพื่อพบกับความสุนทรี ละมุนลิ้นไปกับรสชาติสไตล์ต้นตำรับในชุดน้ำชาสไตล์ฝรั่งเศสประกอบด้วย ชาเกรดพรีเมียมจากแบรนด์ดังระดับโลกอย่าง ทีดับเบิลยูจี ที่เสริ์ฟเคียงคู่กับเมนูคาวหวานที่เป็นเมนูยอดนิยมของชาวฝรั่งเศส เทอร์รีนตับเป็ด ทูน่าทาร์ทาร์ แซลมอนรมควันราดซอสซาวร์ครีม มาการอง ขนมปารีสเบรสต์สอดไส้ครีมเฮเซลนัท เอแคลร์รสช็อกโกแลต และ มิลล์ – เฟยวานิลลา

ที่อยู่: โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์

เวลาเปิด-ปิด: ทุกวัน 15.00-17.00

โทร: 0-2100-1234 ต่อ 6485

www.centarahotelsresorts.com/centaragrand/cgcw/restaurant/zing/

 

Zest-Bar-and-Terrace-at-The-Westin-Grand

เซสท์ บาร์ แอนด์ เทอเรส โรงแรม เดอะ เวสทิน แกรนด์ สุขุมวิท

ถ้าจะนัดเพื่อนฝูงมาจิบน้ำชายามบ่ายแถวอโศกให้เดินทางสะดวกสุดๆ จุดหมายของคุณคือ เซสท์ บาร์ แอนด์ เทอเรส โรงแรม เดอะ เวสทิน แกรนด์ สุขุมวิท เพราะนอกจากจะมาง่ายแล้ว ยังมีเมนูน้ำชายามบ่ายสไตล์ผู้ดีอังกฤษหน้าตาดีให้ดื่มดำไปท่ามกลางทัศนียภาพกลางเมือง ที่ทางร้านจัดโปรโมชั่นใหม่ๆที่อร่อยถูกใจมาเอาใจกันอยู่เรื่อย

ที่อยู่: ชั้น 7 โรงแรม เดอะ เวสทิน แกรนด์ สุขุมวิท

เวลาเปิด-ปิด: ทุกวัน 11.30-22.00

โทร: 02-2078000

www.facebook.com/westin