Maye Musk ซูเปอร์โมเดลวัยคุณย่า มารดาของมหาเศรษฐีนักธุรกิจสุดยอดอัจฉริยะ Elon Musk

นาทีนี้ คงไม่มีใครไม่รู้จัก Maye Musk นางแบบวัยทอง ที่กำลังเป็นดาวเด่นบนแคทวอล์ค และตามสื่อต่างๆ เป็นพรีเซนเตอร์โฆษณาสินค้าชื่อดัง เป็นนางแบบโฆษณาที่อายุมากที่สุดของแบรนด์เครื่องสำอาง COVERGIRL อีกทั้งยังได้แสดงใน MV ของ Beyonce เพราะนอกจากความสวยงามข้ามกาลเวลาของเธอ ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า เหตุผลที่นางแบบวัย 70++ คนนี้มีชื่อกระฉ่อนโลก เพราะเธอคือคุณแม่ของมหาเศรษฐีนักธุรกิจสุดยอดอัจฉริยะ Elon Musk นั่นเอง

ภาพของเธอเฉิดฉายกลบรัศนมีนางแบบรุ่นลูก จนเป็นที่กล่าวขวัญ ในแฟชั่นโชว์ของ Dolce and Gabbana ที่ Lake Como ที่อิตาลี เมื่อต้นเดือนกรกฎาคม 2561 ที่ผ่านมา และในฐานะที่ Elon Musk นั้นเป็นมีน้ำใจบินมาช่วยเหลือผู้ประสบภัยติดถ้ำในเมืองไทย ณ ช่วงเวลาเดียวกัน คนไทยก็เลยพลอยสนอกสนใจคุณแม่นางแบบคนสวยของเขาไปด้วย

Maye Musk นั้นเกิดเป็นสาวชาวแคนาดา แต่ครอบครัวของเธอย้ายกันไปอยู่ที่เซาธ์แอฟริกา ณ ที่นั้นเธอเข้าประกวดนางสาวเซาธ์แอฟริกาและติดรอบสุดท้ายแล้วเริ่มเป็นนางแบบ ปีต่อมาเธอจะพบรักและแต่งงานกับ Erroll Musk บิดาของ Elon มีลูกด้วยกันสามคน คนโตคือ Elon น้องชายช่ือ Kimbal และน้องสาวชื่อ Tosca

และถึงแม้ว่า Maye Musk ในวัยสาวจะไม่โด่งดังมากนักในฐานะของนางแบบ แต่มันก็เป็นอาชีพที่เธอสามารถส่งตัวเองให้จบปริญญาโทได้ถึงสองมหาวิทยาลัย (เกี่ยวกับการโภชนาอาหารเพื่อให้ถูกต้องกับสุขภาพ หรือ dietitian)

ชีวิตของครอบครัว Musk ที่ร่ำรวยและโด่งดังในขณะนี้ มีจุดเริ่มต้นที่ไม่ง่าย เพราะโชคชะตาของตระกูลนี้ไม่สวยนักในช่วงต้นๆ ด้วย Erroll Musk บิดาของ Elon สามีของ Maye เป็นบุคคลที่ครอบครัวไม่พึงปรารถนาเอาเลย จนตัดกันแบบตัดเป็นตัดตาย คือเลิกยุ่งกันไปเลย ให้เหมือนตายจากกัน

Maye และ Erroll หย่ากันหลังจากที่อยู่กินกันมา 9 ปี ในปีค.ศ. 1979 โดย Elon เองเคยให้สัมภาษณ์ลง The Rolling Stones ในรูปแบบคลุมเคลือว่า บิดาของเขาเป็นฆาตกร เป็นนักค้าเพชรระบบเถื่อน เป็นอาชญากร ฯลฯ และเขาไม่ปรารถนาที่จะเกี่ยวดองด้วยต่อไปด้วยอีกเป็นอันขาดจนตลอดชีวิตนี้

แต่แล้วในระยะหลัง ๆ นี้ …เพราะลูกชาย Elon กลายเป็นว่าดังมากในฐานะนักสร้างสรรค์ ผู้ถีบตัวเป็นอภิมหาเศรษฐีที่ 50 กว่าของทั้งโลก ในหลักทรัพย์สินกว่า 2 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ …ไม่นับการส่งจรวดและสร้างรถยนต์ไฟฟ้า Maye ในวัย 70 ปีเต็ม จึงกลับมาดัง(ด้วย) อีกครั้งในฐานะนางแบบของหลายๆแบรนด์ดัง โดยเฉพาะล่าสุดคือแบรนด์ Dolce and Gabbana ที่เธอไปเดินแบบให้ ณ Lake Como ที่อิตาลี

ซึ่งร่วมเดินโดยนาโอมิ แคมป์แบล และนางแบบหลานสาวของเจ้าหญิงไดอานา …เลดี้คิตตี้ สเปนเซอร์ คนดังๆทั้งนั้น แต่ประกายเจิดจรัสของ Maye Musk ไม่เป็นสองรองใคร ทั้งที่อายุของเธอเข้าขั้นคุณย่าคุณยายแล้วก็ตาม
.
maye-ig

Maye Musk ให้สัมภาษณ์ว่า เธอครองตัวเป็นโสดมายาวนาน เพราะคิดว่าคงไม่มีเวลาให้กับความสัมพันธ์ครั้งใหม่ อีกทั้งยังไม่เจอผู้ชายที่ “ใช่” สำหรับเธอ และที่สำคัญ…เห็นได้ชัดว่า เธอกำลังสนุกกับชีวิตมากๆ ในขณะนี้ ทั้งในฐานะแม่ของลูกชายที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่งในโลก และในฐานะนางแบบคิวทอง เธอจึงละเลียดความสุขในขณะนี้อย่างช้าๆ มีความสุขกับปัจจุบันให้มากที่สุด เรียกว่า ทั้งสวย เก่ง และฉลาด จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่ ลูกชายของเธอจะเป็นคนฉลาดล้ำโลก ซึ่ง Elon ก็คงได้ส่วนดีๆมาจากแม่ของเขาไม่มากก็น้อย

ขอขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ค คุณกิจจา บุรานนท์ www.facebook.com/kiccha.buranond

line

ติดต่อฝากข่าวประชาสัมพันธ์ และรีวิวสินค้า-บริการ ได้ที่ ModernMidlife@gmail.com

 

Related posts:

You may also like...