วาชินี ไกรฤกษ์ ดาวจรัสฟ้าแห่งสังคมไฮโซ

vachinee

คนที่ติดตามข่าวสังคมใกล้ชิด คงไม่มีใครไม่รู้จัก วาชินี ไกรฤกษ์ หรือ คุณหนึ่ง สุภาพสตรีผู้เปรียบประดุจดาวจรัสแสงในแวดวงสังคม ด้วยรูปโฉมและความสามารถอันเป็นที่ยอมรับในฐานะ Group Director of PR and Communication ของโรงแรมชั้นนำมากมายหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็น โนโวเทลสีลม, โนโวเทลเพลินจิต, ฮอลิเดย์อินน์ สุขุมวิท 22, ยูจีเนีย และ เลอ ฟินิกซ์ สุขุมวิท ภารกิจมากมายขณะนี้การันตีได้ถึงความเป็นผู้หญิงเก่ง ที่ไม่ใช่แค่เรื่องงาน แต่ยังเก่งในเรื่องการดูแลตัวเองให้ดูดีอยู่เสมอ และรับผิดชอบบทบาทสำคัญในครอบครัวได้อย่างไม่บกพร่อง
คุณหนึ่ง วาชินี ไกรฤกษ์ เป็นบุตรีของนายนพพันธ์ ไกรฤกษ์ ผู้สืบเชื้อสายพระยาบุรุตรัชต์ราชพัลลพ เธอเกิดและเติบโตขึ้นในครอบครัวใหญ่ที่มีสายสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้น ผ่านการอบรมควบคุมกิริยามารยาทให้เป็นผู้ดีทั้งกาย วาจา ใจ มาตั้งแต่เล็กจนโต จนมาถึงวันนี้ก็ทำให้เธอได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางว่า เป็นหนึ่งในสุภาพสตรีแถวหน้าผู้มีบุคลิกภาพอันงามและมีทักษะทางสังคมที่ดีเลิศ อีกทั้งสายอาชีพของเธอส่งผลให้เธอต้องพบปะผู้คนมากหน้าหลายตา และในฐานะที่คุณหนึ่งเป็นผู้ที่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่ง สำหรับการดูแลภาพลักษณ์และบุคลิกภาพ ให้มีความสง่างามน่าประทับใจ เราจึงขอให้เธอแบ่งปันเคล็ดลับในการพัฒนาบุคลิกภาพให้ดูดี การวางตัวอย่างเหมาะสม และการแต่งกายที่งดงามทุกโอกาส

“การวางตัวในสังคมอย่างเหมาะสม เราต้องคำนึงถึงเรื่องกาละเทศะเป็นสำคัญค่ะ สมัยก่อนหนึ่งเป็นคนที่แต่งตัวเต็มที่ แต่ปัจจุบันก็จะระมัดระวังมากขึ้น ไม่ให้ดูโป๊หรือรู้สึกว่าไม่สุภาพ อาจจะเซ็กซี่ได้บ้าง แต่ก็ต้องดูมีระดับ รสนิยมเป็นสิ่งที่ทุกคนสามารถเรียนรู้และพัฒนาได้ไม่ยาก แค่หาข้อมูลจากการอ่าน เปิดหูเปิดตาให้กว้าง เข้าใจทิศทางแฟชั่น ไม่ต้องวิ่งตามแฟชั่นจนเกินไป ดูความเหมาะสมกับตัวเองเป็นหลัก นอกจากนี้ก็ต้องมีกิริยามารยาทที่ดี เป็นคนดี มีความนอบน้อมให้เกียรติทุกคน การพูดจาก็ต้องสุภาพ เพราะสำเนียงส่อภาษากิริยาส่อสกุล บางครั้งด้วยความที่ภาพลักษณ์ภายนอกของเราดูเป็นคนแรง หน้าตาอาจจะดูดุ (หัวเราะ) คนที่ไม่เคยรู้จักหรือไม่เคยพูดคุยด้วยอาจจะเข้าใจผิด อาจจะหมั่นไส้หรือไม่ชอบเรา อาจจะพูดถึงเราในทางไม่ดี เราก็ต้องทำใจให้มั่นคงและปล่อยวาง”

คุณหนึ่ง วาชินี ไม่ได้เพียงแต่มีบุคลิกที่เป็นเลิศเท่านั้น เธอยังเป็นผู้นำเทร็นด์ในการดูแลตัวเองให้สวยงามอ่อนวัยอยู่เสมอด้วยการรักษาสุขภาพ ทั้งด้วยการเล่นกีฬาสารพัดและการฝึกโยคะ ซึ่งเธอฝึกจริงจังถึงระดับขั้นสูง มีรูปภาพให้แฟนคลับได้ตามกรี๊ดกันในสังคมออนไลน์มิได้ขาด ซึ่งขอบอกว่าต้องใช้ความสามารถอย่างยิ่งยวดที่จะแนบเรียวขากับใบหูได้ จึงไม่แปลกใจเลยว่าเหตุใดเธอถึงสวมใส่ชุดสวยได้ในทุกชุดและทุกงาน จนทุกสายตาต้องจับจ้องมาที่เธอ เพราะเธอรักในการแต่งกายให้สวยงาม หัวใจสำคัญคือจะใส่ชุดสวย หุ่นก็จะต้องสวยด้วย และให้ความสำคัญยิ่งกับการแต่งกายอย่างดีที่สุดให้สมกับที่ได้รับเชิญเป็นเกียรติแก่เจ้าภาพงาน

การบริหารบทบาทสำคัญต่างๆในชีวิต ทั้งในเรื่องการงานที่เธอมีตำแหน่งใหญ่โต เรื่องของความรัก และครอบครัว ในฐานะแม่ที่มีลูกชายวัยรุ่น อาจจะเป็นเรื่องยากสำหรับคนอื่นแต่คุณหนึ่งมีวิธีบริหารเวลาส่วนต่างๆ ในชีวิตได้อย่างดีเยี่ยม เธอจึงสามารถทำได้อย่างลงตัวทุกด้าน ไม่ว่าในวันหนึ่งๆของคุณหนึ่งจะหมดไปกับงานทั้งกลางวันกลางคืนดึกดื่นหรือค่ำมืดเพียงใด เธอเองก็ยังให้ความสำคัญกับการดูแลตนเองและครอบครัวให้มีความสุข โดยเฉพาะบทบาทคุณแม่ของลูกชายสุดที่รัก น้องทัช (กิตติทัศ) ซึ่งอยู่ในวัยฮอร์โมนเริ่มแตกเนื้อหนุ่ม คุณหนึ่งและคุณยายของน้องทัศจะรวมตัวกันในทุกวันเสาร์-อาทิตย์เพื่อหากิจกรรมทำร่วมกันในครอบครัวเพิ่มความอบอุ่นให้แก่กันและกันตลอดมา

“ในอดีตที่ผ่านมา ดิฉันเคยให้เวลากับเรื่องงานและสังคมเยอะกว่าเรื่องอื่นในชีวิต แต่ปัจจุบันได้จัดลำดับความสำคัญของสิ่งต่างๆ ในชีวิตเสียใหม่ โดยให้ครอบครัวเป็นอันดับหนึ่ง รองลงมาคือตัวเอง เพื่อน และงาน ทุกวันนี้ก็ยังคงทำงานหนักเพื่อให้มีกำลังในการดูแลคนที่เรารักให้มีความสุข ให้ลูกชายได้มีการศึกษาที่ดี ให้คุณแม่ได้มีชีวิตที่ดี แต่พยายามจัดเวลาให้ได้ใกล้ชิดกับครอบครัวมากขึ้น จากประสบการณ์ชีวิตที่ผ่านมา เราได้ตระหนักแล้วว่า ความสุขที่แท้จริงอยู่ที่ใจเรา อยู่ที่สมาชิกในครอบครัวเรามีความรัก ความเข้าใจ ห่วงหาอาทรกัน วัตถุต่างๆเป็นของภายนอก แม้เราสามารถหยิบจับได้แต่ก็ไม่ได้ให้ความสุขกับเราเท่ากับเราเห็นคนที่เรารักและรักเรามีความสุข”

Text& Photo: HI-CLASS  MEDIA GROUP

line

ติดต่อฝากข่าวประชาสัมพันธ์ และรีวิวสินค้า-บริการ ได้ที่ ModernMidlife@gmail.com

Related posts:

You may also like...